หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

Gary Cahill gia hạn hợp đồng với Chelsea

Dù có trải qua bao nhiêu kỳ chuyển nhượng “thay máu” đi chăng nữa thì vị trí nòng cốt - trung vệ của Gary Cahill vẫn không bị lung lay trước những bão tố ấy. Thế nên, việc tái ký hợp đồng với đội bóng thành London của Cahill là hiển nhiên, cũng coi như anh chọn đây là nơi kết thúc sự nghiệp đỉnh cao.

1/ Những đóng góp không nhỏ đối với Chelsea

Bộ sưu tập danh hiệu và sự nghiệp vẻ vang của Cahill cùng Chelsea chỉ còn thiếu chiếc cúp Community Shield nữa là trọn vẹn. Trung vệ này mặc dù chuyển đến Chelsea đầu giai đoạn hoàng kim, nhưng cũng kịp sưu tầm Champions League, Europa League và mới nhất là ngôi vương Premier League mùa giải năm ngoái. Những đóng góp của anh trong thành công của Chelsea là không hề nhỏ.
Những đóng góp của Cahill trong thành công của Chelsea là không hề nhỏ
Những đóng góp của Cahill trong thành công của Chelsea là không hề nhỏ
Ngoại trừ mùa bóng mới gia nhập Chelsea từ Bolton (2011-2012) ra sân khá ít ỏi, Cahill từ đấy luôn có suất đá chính bên cạnh đàn anh John Terry hoặc đôi khi là Zouma. Trung vệ tuyển Anh là sự lựa chọn đầu tiên (chứ không phải Terry) về chuyên môn trong kế hoạch dùng người của Jose Mourinho, không chỉ vì năng lực phòng thủ ổn định mà còn vì anh bọc lót tốt.
Anh sẵn sàng trở thành chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của Petr Cech trước đây hay Begovic bây giờ. Khi Terry ngày một già cỗi, thì sự sung sức của Cahill là chỗ dựa cần thiết nơi hàng phòng ngự Chelsea. Dĩ nhiên, không tái ký với anh mới là điều đáng bàn ở đội bóng thành London.

2/ Gia hạn hợp đồng ngay khi hợp đồng cũ kết thúc

Được biết, chính ông chủ của Chelsea - tỷ phú Roman Abramovich - đã thúc giục Mourinho nên mới kết thúc thương lượng với Cahill và giữ anh lại bằng mọi giá. Trước thời điểm anh tròn 30 tuổi vào ngày 19-12 tới đây.
Roman Abramovich thúc giục Mourinho giữ anh lại bằng mọi giá
Roman Abramovich thúc giục Mourinho giữ anh lại bằng mọi giá
Nếu bước qua tuổi 30, Cahill sẽ dính điều luật chỉ gia hạn từng năm một ở đội bóng này, giống như trường hợp của thủ quân Terry và hậu vệ biên phải Branislav Ivanovic. Ở đây, câu chuyện của Cahill có vẻ khác đôi chút. Tức là anh vẫn nhận được sự ưu ái từ lãnh đạo CLB và từ chính Mourinho.
Trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng của Chelsea, trung vệ người Anh rất kiệm lời, cần mẫn chơi bóng và cố gắng tạo nên vỏ bọc vững chắc cho hàng phòng ngự của đội bóng. Ít khi người ta thấy Cahill đăng đàn than thở về tình trạng hiện tại cũng như về những rắc rối trong nội bộ của Chelsea.
Cahill xuất thân từ lò đào tạo Aston Villa, chơi cho đội trẻ và đội 1 tại đó trong 8 năm trước khi gia nhập Bolton vào mùa hè năm 2008. Tuổi trẻ đầy nhiệt huyết của anh trôi đi trong ngọt ngào, vì ngoài khả năng phòng ngự, Cahill vẫn thường xuyên ghi được bàn thắng cho Bolton.
Cahill xuất thân từ lò đào tạo Aston Villa
Cahill xuất thân từ lò đào tạo Aston Villa
Trong 5 mùa khoác áo đội bóng này, Cahill ghi được 15 bàn thắng, không tệ đối với 1 trung vệ. Và cũng chính nhờ điều đó, anh đã được Chelsea để ý và nhất quyết mua về cho bằng được trong mục tiêu thâu tóm Premier League của ông chủ Roman Abramovich.
Trung vệ 29 tuổi này thừa nhận: “Đến Chelsea là bước chuyển đáng kể nhất trong sự nghiệp của tôi. Ở đó, tôi được chơi bên cạnh những đồng đội giỏi, đoạt được những danh hiệu cao quý mà trước khi đến London, tôi không mường tượng ra.
Giờ tôi đã có mọi thứ cùng Chelsea và việc gia hạn thêm thời gian chơi bóng chỉ mang ý nghĩa thủ tục, bởi lẽ tôi đã chọn kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tại đây”.
Tất nhiên, cũng có những thời điểm Cahill cảm thấy sức đóng góp của mình cho CLB không nhiều vì chấn thương và bị treo giò. Anh cho biết luôn áy náy về điều đó trong suốt sự nghiệp của mình. Thế nhưng, thường thì Cahill chỉ nghỉ 1 tháng đã trở lại đội hình của Chelsea, nên vẫn được xem là vị trí “cày ải” nhiều nhất, có sự ảnh hưởng lớn đối với đội bóng.
Nhờ lòng trung thành và phong độ ổn định của Gary Cahill là yếu tố chính khiến nhà cầm quân. Ông Abramovich đã dành sự ưu ái cho anh. Bản hợp đồng mới kéo dài thêm 4 năm nữa chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh tại CLB Chelsea.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น